ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีทำ?ครีม?มะขาม?บำรุงผิว?ลบรอยตีนกา?

      เรามาดูวิธีทำครีมบำรุงผิวลบรอยตีนกากันดีกว่านะคะ  สิ่งที่เราต้องเตรียมก็มี  มะขาม   250  กรัม
        นมสด         2  ชต.
        น้ำผึ้ง          1   ชต.
เริ่มทำกันเลยนะคะ  เอามะขามมาล้างให้สะอาด  จากนั้นก็เอามาผสมกับนมแล้วขยำให้เข้ากันกรองด้วยกระชอน  เติมน้ำผึ้งลงไปคนให้เข้ากันเท่านี้เราก็ได้ครีมมะขามมาใช้แล้วล่ะค่ะ  แต่ถ้าเราต้องการเก็บไว้นานๆก็ต้องนำไปฆ่าโดยการนำไปตั้งไฟโดยการนึ่งจะเป็นการยืดอายุการเก็บรักษา  ทิ้งไว้ให้เย็นเอาใส่โหลหรือกระปุกแล้วเอาไปแช่ตู้เย็น  จะสามารถเก็บได้นานขึ้น


 วิธีใช้  เราสามารถนำมาใช้แทนสบู่ได้เลยนะคะ  หรือจะใช้เป็นครีมมะขามทาทั่ใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก  สูตรนี้เหมาะกับคนผิวมัน  ถ้าเป็นคนผิวแห้งก็ใช้ได้แต่ควรปรับลดมะขามให้น้อยลงและเพิ่มนมกับน้ำผึ้งให้มากขึ้น  http:madoo2011.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น: